กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ (LD)
การดูแลให้ความช่วยเหลือ
- สร้างความภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
- มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็กและให้คำชมอยู่เสมอ
- ให้การเสริมแรงบวก
- รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
- วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
- สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก
การรักษาด้วยยา
Ritalin / Dexedrine / Cylert
การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication: AAC )
- การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
- โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System : (PECS))
- เครื่องโอภา (Communication Devies)
- โปรแกรมปราศรัย
หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ (Early Intervention : EI )
- สถาบันราชานุกูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น